4 món ăn giúp gái Hàn lúc nào cũng có da căng mọng

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Làm đẹp' bắt đầu bởi boonguyen, 1/7/22.

  1. boonguyen
    Offline

    boonguyen Active Member

    Ngoài yếu tố di truyền, những món ngon dưới đây góp phần lớn tạo nên làn da đẹp hoàn hảo của các phụ nữ Hàn Quốc.
    Chúng ta từng nói rất nhiều về bí quyết chăm sóc da của người Hàn Quốc. Chúng ta hướng tới tìm hiểu những sản phẩm làm đẹp mới nhất, tuyệt vời nhất - từ phiên bản mới nhất của kem BB cho đến phương pháp mới nhất để cấp ẩm cho da. Nhưng sau khi có được những bí quyết skin care tuyệt vời ấy, chúng ta lại muốn "đột kích" tủ lạnh của họ để xem ăn gì mà da đẹp tươi, mướt mát quá trời?

    >>> Xem thêm: phẫu thuật căng da 3 lớp

    >>> Xem thêm: căng da mặt không phẫu thuật

    >>> Xem thêm: phẫu thuật căng da mặt
    [​IMG]

    Các nghiên cứu cho thấy làn da sáng, không lỗ chân lông của họ có thể ít nhờ vào chế độ chăm sóc da 10 bước được tôn sùng mà chủ yếu do chế độ ăn uống có lượng glycemic thấp, thức ăn chủ yếu là thực vật, hải sản của người dân xứ kim chi. Phụ nữ Hàn Quốc ăn gì đẹp da dù ở bất cứ độ tuổi nào trở thành câu hỏi khiến hội chị em phụ nữ Việt luôn tò mò muốn tìm hiểu và học hỏi.

    Phụ nữ Hàn Quốc ăn gì đẹp da dù ở bất cứ độ tuổi nào trở thành câu hỏi khiến hội chị em phụ nữ Việt luôn tò mò muốn tìm hiểu và học hỏi.

    Trong một nghiên cứu đăng tải trên Totalbeauty, các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã phát hiện ra rằng khi người lớn tuân theo chế độ ăn uống có lượng đường thấp điển hình của Hàn Quốc trong 10 tuần, mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá giảm 27%, kích thước tuyến bã nhờn giảm 25% và tình trạng viêm nhiễm tổng thể giảm 40-50%. Với những con số như vậy, rõ ràng chế độ ăn uống có liên quan mật thiết đến sức khỏe làn da. Cùng khám phá xem phụ nữ Hàn Quốc ăn gì cho làn da luôn căng bóng, không tì vết bất chấp tuổi tác nhé!

    1. Kim chi
    Kim chi là một món ăn Hàn Quốc lên men làm từ bắp cải và được nêm với tỏi, đường, tiêu cay và muối. Hàu hoặc cá cơm thường được thêm vào để làm đậm đà hương vị. Người Hàn Quốc muối kim chi trong các vại sành lớn và để bên ngoài có thể trong vài tháng cho món ăn lên men.

    Trong khi đó, siêu thực phẩm này chứa lactobacillus, cùng một loại vi khuẩn có lợi cho sức khỏe được tìm thấy trong sữa chua, giúp thúc đẩy sự cân bằng lành mạnh của vi khuẩn trong đường ruột. Đó là lý do nhiều bác sĩ, chuyên gia luôn khẳng định mối quan hệ mật thiết giữa đường ruột và làn da. Vì tình trạng viêm trong ruột có liên quan đến các vấn đề về da như mụn trứng cá, kim chi có thể là món ăn khoái khẩu mà bạn đang thèm muốn một làn da khỏe đẹp không tì vết.

    Người Hàn Quốc muối kim chi trong các vại sành lớn và để bên ngoài có thể trong vài tháng cho món ăn lên men.

    Bên cạnh việc giảm mụn trứng cá, kim chi có thể ngăn ngừa nếp nhăn bằng cách bổ sung độ ẩm cho làn da của bạn. Một nghiên cứu được công bố vào tháng 1 năm 2015 cho thấy những đối tượng ăn vi khuẩn có trong kim chi hàng ngày đã cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da và sự gia tăng axit hyaluronic - một thành phần dưỡng ẩm mà bạn phải trả rất nhiều tiền trong các sản phẩm chăm sóc da - chỉ sau 4 tuần.

    Cách dùng: Ăn như một bữa phụ hoặc ăn kèm cơm trong bữa chính, bổ sung vào nấu các món canh...

    2. Rượu gạo
    Rượu gạo là một thức uống có cồn, dạng sủi bọt của người Hàn Quốc. Chúng có vị hơi ngọt và chứa khoảng 6-8% cồn theo thể tích. Được làm bằng gạo lên men, men và nước, loại đồ uống này được mô tả là sự kết hợp giữa kombucha sủi bọt, rượu sake ngọt và sữa.

    Rượu gạo là một thức uống có cồn, dạng sủi bọt của người Hàn Quốc.

    Mỗi chai rượu gạo chứa nhiều vi khuẩn probiotic tương đương với 100 cốc sữa chua, siêu tốt cho hệ tiêu hóa và làn da của bạn. Một số người Hàn Quốc thậm chí còn thoa trực tiếp lên da như một loại mặt nạ dưỡng da. Ngoài vai trò lợi khuẩn, đồ uống này cũng chứa đầy đủ các axit amin và vitamin B, giúp làm săn chắc và sáng da.

    Cách dùng: Để có được công dụng làm đẹp, bạn cần uống rượu gạo tươi được ủ trong khoảng 1 tuần (càng lên men lâu thì tác dụng càng giảm).

    3. Súp rong biển
    Đây được coi là một loại súp phòng chống ung thư da cực hiệu quả. Súp rong biển sử dụng nước hầm xương để nấu, là món ăn được phục vụ ở Hàn Quốc hàng ngàn năm, thậm chí được coi là món ăn siêu phẩm. Nó được làm bằng cách ngâm rong biển trong nước thịt bò hoặc hải sản, nêm với nước tương, muối, tỏi và dầu mè.

    Đây được coi là một loại súp phòng chống ung thư da cực hiệu quả.

    Ở Hàn Quốc, súp rong biển là món đầu tiên phụ nữ ăn sau khi sinh. Nó cũng là món ăn truyền thống được ăn vào ngày sinh nhật của người Hàn Quốc. Món ăn từ biển giàu khoáng chất này chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp chăm sóc da. Chỉ cần một miếng nori (loại rong biển dùng để cuốn sushi) cũng có lượng omega-3 tương đương với 2 quả bơ. Omega-3 giúp da của bạn duy trì hàng rào dầu tự nhiên và nghiên cứu cho thấy bổ sung đều đặn hàng ngày sẽ bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

    Cách dùng: Nấu canh rong biển ăn trong những bữa chính.

    4. Trà lúa mạch
    Trà lúa mạch hay boricha - cái tên người Hàn Quốc thường gọi giúp bảo vệ nụ cười, phục hồi làn da nếu gặp phải tác động từ bên ngoài gây tổn thương. Nó được làm bằng cách thêm lúa mạch rang vào nước và đun sôi lên.

    Người Hàn Quốc thường có sẵn trà lúa mạch cho mỗi bữa ăn - món này thường có trên bàn tại các nhà hàng.

    Trà lúa mạch chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa. Một nghiên cứu đăng tải trên Health cho thấy những chất chống oxy hóa này có hiệu quả trong việc ngăn chặn sự hình thành peroxynitrite - một chất oxy hóa tấn công mô da và tạo ra tổn thương DNA - thủ phạm chính gây ra nếp nhăn.

    Nghiên cứu khác đăng tải trên Healthline nhận định, trà lúa mạch ngăn ngừa sâu răng bằng cách ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn. Lúc này bạn có thể sử dụng nó như một loại nước súc miệng khá nóng sẽ giúp diệt khuẩn rất tốt, sau đó có thể nuốt bình thường. Điều này không chỉ tốt cho làn da mà còn giúp bạn có nụ cười rạng ngời hơn.

    Cách dùng: Người Hàn Quốc thường có sẵn trà lúa mạch cho mỗi bữa ăn - món này thường có trên bàn tại các nhà hàng. Tùy thuộc vào thời điểm trong năm, trà lúa mạch có thể được dùng nóng hoặc lạnh tùy thích.
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)