Cải tạo ngôi nhà gần 100 tuổi

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi lampho2410, 20/1/21.

  1. lampho2410
    Offline

    lampho2410 Expired VIP

    Được xây dựng từ thập niên 20, ngôi nhà gần 53m2 ở cố đô Kyoto, Nhật Bản đã được cải tạo theo phong cách tối giản hiện đại đẹp mắt.


    Do là loại nhà ống nằm sát các ngôi nhà khác nên việc đưa ánh sáng thiên nhiên vào nhà gặp hạn chế. Tuy nhiên, các kiến trúc sư của văn phòng Shimpei Oda đã khắc phục được nhiều điểm bất hợp lý của ngôi nhà.
    [​IMG]
    Chủ nhà đã yêu cầu bên thiết kế kết hợp văn phòng làm việc tại nhà với studio để tiện trưng bày các tác phẩm nghệ thuật. Ngôi nhà cũng bao gồm các phòng chức năng khác như nhà bếp, khu vực ăn uống, phòng khách, phòng tắm và phòng ngủ. Thậm chí phòng ngủ chính ở tầng trên còn mở ra một sân hiên thoáng đãng.
    [​IMG]
    Trắng là màu chủ đạo của nội thất điểm xuyết màu gỗ sáng tạo sự thân thiện và ấm áp. Gỗ sáng màu được dùng để thiết kế đồ nội thất nhằm tạo ra ranh giới giữa cũ và mới.
    [​IMG]
    Các kiến trúc sư đã cải thiện vấn đề thiếu cửa sổ bằng việc trổ cửa sổ lớn ở phía trước và sau của ngôi nhà. Ánh sáng trời cũng xuyên qua bên trong nhà thông qua cầu thang kim loại. Các bức tường và trần nhà sơn màu trắng cũng góp phần đưa ánh sáng vào nhà.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Sơ đồ mặt bằng tầng 1 và 2 của ngôi nhà được cải tạo.

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ :
    PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ NHÀ ĐẤT MUA KHÔNG BỊ HỚ : https://diendanxaydung.net.vn/threads/phuong-phap-dinh-gia-nha-dat-mua-khong-bi-ho.80368/
    CÔNG BỐ CHÍNH THỨC NGHỊ QUYẾT THÀNH LẬP THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC : https://diendanxaydung.net.vn/threa...nghi-quyet-thanh-lap-thanh-pho-thu-duc.80351/
    DỰ ÁN NỔI BẬT Ở THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN BÌNH DƯƠNG : https://diendanxaydung.net.vn/threads/du-an-noi-bat-o-thi-truong-bat-dong-san-binh-duong.80332/
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)