Dịch vụ thiết kế công nghiệp, thiết kế sản phẩm 2021 như thế nào ?

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn' bắt đầu bởi traubavang789, 12/1/21.

  1. traubavang789
    Offline

    traubavang789 Expired VIP

    Lĩnh vực thiết kế công nghiệp là gì? Câu hỏi đó đã cũ nhưng luôn luôn là mới mẻ với những ai chưa một lần tiếp xúc với Thiết kế công nghiệp, đặc biệt là các bạn trẻ đang tìm kiếm hướng đi trên con đường thiết kế.

    Xem thêm: thiết kế sản phẩm công nghiệp: https://3dthinking.vn/dich-vu/thiet-ke-kieu-dang

    Thiết kế công nghiệp và thiết kế sản phẩm là gì?

    Nghành thiết kế công nghiệp (Industrial Design) hay còn được biết đến như Thiết kế sản phẩm (Product Design) hoặc Thiết kế tạo dáng là một chuyên ngành của Mỹ thuật ứng dụng, sử dụng tri thức bao gồm nghệ thuật và khoa học công nghệ nhằm cải thiện tính thẩm mỹ, hình thái, chức năng, khả năng sử dụng của sản phẩm. Thiết kế công nghiệp đồng thời cũng nâng cấp khả năng tiếp cận thị trường của sản phẩm theo thị yếu thẩm mĩ người sử dụng hoặc công nghệ sản xuất, vật liệu tân tiến mới.

    thiết kế công nghiệp là ngành nghiên cứu, sáng tạo hình thức sản phẩm dựa trên chức năng, đối tượng sử dụng và công nghệ sản xuất của sản phẩm đó. Có thể nói, thiết kế công nghiệp quyết định “diện mạo” của tất cả các sản phẩm công nghiệp xung quanh chúng ta ( hãy lấy ví dụ bạn đang ngồi trước một chiếc máy vi tính hoặc một chiếc điện thoại di động, thì hình dáng, màu sắc của máy vi tính hay điện thoại đó chính là thiết kế công nghiệp)

    Thiết kế công nghiệp đôi khi có thể bị chồng chéo đáng kể với thiết kế kỹ thuật, thiết kế nội thất hoặc thiết kế bao bì do tính chất hướng đến đối tượng sản phẩm của nó. Và ở các nước khác nhau thì ranh giới giữa những khái niệm có thể khác nhau. Tuy nhiên, cần phải phân biệt thiết kế kỹ thuật nói chung tập trung chủ yếu vào chức năng, tiện ích của sản phẩm trong khi thiết kế công nghiệp nhấn mạnh các khía cạnh thẩm mỹ và giao diện tương tác giữa sản phẩm với người sử dụng. Thiết kế sản phẩm hướng tới hình thức của sản phẩm nội thất còn thiết kế nội thất nghiên cứu không gian trình bày các sản phẩm nội thất đó....Vì vậy, thiết kế công nghiệp có thể được coi là ngành thiết kế "đa năng".

    Lịch sử ngành thiết kế công nghiệp, sản phẩm

    Đa số các hoạt động về thiết kế công nghiệp diễn ra trong năm 1920 đều trên lĩnh vực ô tô, thiết bị điện và phát minh mới. Mặc dù các kỹ sư phát minh ra sản phẩm hữu ích cho công chúng, họ thiếu sự sáng tạo cần thiết để tăng cường vẻ đẹp diện mạo của sản phẩm đó. Các nghệ sĩ được đào tạo từ các trường nghệ thuật khác nhau đã được thuê để sáng tạo nghệ thuật thương mại và đó chính là tiền đề tạo điều kiện cho việc phát triển nên thiết kế sản phẩm công nghiệp. Có suy đoán cho rằng thuật ngữ “thiết kế công nghiệp” lần đầu tiên đã được sử dụng tên tạp chí The Art Union vào năm 1839.

    Thuật ngữ “thiết kế”, "thiết kế tạo dáng công nghiệp" hay "mỹ thuật ứng dụng” du nhập vào Việt Nam trong thập niên 1960, bắt nguồn từ Industrielle Formgestaltung trong tiếng Đức khi các giáo sư trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Halle (Die Hochschule für Industrielle Formgestaltung – Halle) sang trường Trung cấp Mỹ nghệ Hà Nội (hiện nay là trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội) trao đổi học thuật.

    Đểm biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn miễn phí xin vui lòng truy cập: công ty 3d thinking
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)