Hệ thống cân bằng điện tử ESP là gì?

Thảo luận trong 'Ô tô - Xe máy - Xe đạp' bắt đầu bởi willson105, 25/12/20.

  1. willson105
    Offline

    willson105 Expired VIP

    [​IMG]

    Hệ thống ESP trên ô tô được phần lớn người để ý, đây là 1 trong những tính năng an toàn tiêu chuẩn được thiết bị trên các mẫu xe sang có mục đích nâng cao cường sự ổn định của xe từ đó giúp hạn chế được những nguy cơ xảy ra tai nạn khi điều khiển.

    Hệ thống ESP được hầu hết người quan tâm đặc thù là những người nào gần sửa mua xe ô tô. Những cái xe sở hữu trang bị hệ thống ESP đều sẽ chiếm được sự Tìm hiểu cao của các bạn bởi đây là tính năng an toàn rất cần yếu.

    Dẫu cần yếu là thế nhưng vẫn mang phổ biến người chưa nắm được tầm quan trọng của tính năng này trên ô tô. Bài viết dưới đây sẽ là câu giải đáp chi tiết cho ESP là gì và khiến rõ các điều cần biết về hệ thống ESP được vật dụng trên xe ô tô mà bạn không nên bỏ lỡ.

    ESP là gì?
    ESP là gì từ viết tắt của Electronic Stability Program hay thường được gọi là hệ thống cân bằng điện tử xe ô tô. Đây là 1 trong các tính năng an toàn tiêu chuẩn được vật dụng trên những chiếc xe sang mang mục đích nâng cao cường sự ổn định của xe từ đấy giúp tránh được các nguy cơ xảy ra tai nạn lúc điều khiển. Hiện nay, không chỉ cái xe sang mà các tầng lớp xe hạng trung khác cũng được bề ngoài thêm hệ thống ESP để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

    [​IMG]

    Cấu tạo của ESP
    ESP không hoạt động riêng lẻ 1 mình, kể đúng hơn ESP là 1 tổng hệ thống được tăng trưởng dựa trên việc tích hợp đa dạng hệ thống khác nhau. Cấu tạo của ESP nhìn chung sẽ gồm những phòng ban sau đây :

    Bộ xử lý ECU
    Cảm biến áp lực phanh
    Cảm biến bướm ga
    Cảm biến góc lái
    Cảm biến trên bộ gia tốc và tỉ lệ lệch ngang của thân xe
    Cảm biến phòng ban chân ga

    Mỗi bộ phận trên đều giữ 1 vai trò cốt lõi khác nhau đảm bảo cho mẫu xe đang được điều khiển hoạt động 1 cách thức an toàn nhất. Hầu hết những vai trò của các bộ phận nhắc trên sẽ cấu thành vai trò chung của ESP. Để biết rõ hơn, mời Cả nhà xem phần tiếp theo.

    Nguyên lý hoạt động của ESP
    [​IMG]

    Như đã nhắc, hệ thống thăng bằng điện tử ESP không hoạt động riêng lẻ, chúng là sự tổ hợp của phổ thông phòng ban khác nhau và có “bộ não” xử lý là ECU. Do đó, nguyên lý hoạt động của ESP hết sức thuần tuý. ESP sẽ thu tín hiệu trong khoảng các bộ phận cảm biến như sức ép phanh, góc lái, chân ga, bướm ga… sau đó truyền đến bộ xử lý của ECU. Trước đó người ta sẽ ngoại hình những tham số định mức sẵn. Ví như dữ liệu truyền về quá thông số ấy thì hệ thống ESP sẽ điều chỉnh về mức an toàn và lấy lại sự ổn định cho xe.

    >>>>> Tìm kiếm thêm tại: Hệ thống cân bằng điện tử ESP là gì? Cấu tạo và vai trò ra sao?
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)