Nc247info tổng hợp: Cách bố trí đội hình Arsenal khi có Gabriel Jesus

Thảo luận trong 'Thể thao - Bóng đá' bắt đầu bởi Tintuc247, 1/5/22.

  1. Tintuc247
    Offline

    Tintuc247 Expired VIP

    Arsenal đang cần ít nhất một trung phong đẳng cấp sau khi Pierre-Emerick Aubameyang gia nhập Barcelona vào tháng Giêng, trong khi cả Eddie Nketiah và Alexandre Lacazette đều chỉ còn 3 tháng hợp đồng tại Emirates.

    Xem thêm: Vao Oxbet


    Và trong những ngày vừa qua, nhiều nguồn tin uy tín khẳng định Gabriel Jesus đang được xem như mục tiêu hàng đầu của họ và giám đốc Edu đã có cuộc đàm phán lâu dài với người đại diện của tiền đạo Man City.
    [​IMG]
    Arsenal đang tiếp cận Jesus.

    Trong trường hợp Jesus cập bến Emirates, Pháo thủ có thể tìm thấy 2 cách bố trí đội hình phù hợp để tận dụng tối đa khả năng đến từ chân sút 25 tuổi.
    Jesus đá trung phong
    Sự lựa chọn rõ ràng nhất sẽ là sử dụng sơ đồ 4-3-3 được HLV Mikel Arteta ưa chuộng gần đây, với hàng tiền vệ gồm Thomas Partey, Granit Xhaka và Martin Odegaard. Trong khi đó, Gabriel Martinelli và Bukayo Saka sẽ chơi dạt cánh và để Gabriel Jesus chơi cao nhất trên hàng công.
    [​IMG]
    Jesus sở hữu khả năng săn bàn ổn định.

    Khi chơi ở vị trí số 9 cho Man City, cầu thủ 25 tuổi đã ghi đến 81 bàn và 34 pha kiến tạo chỉ trong 11.015 phút - đóng góp trực tiếp vào 1 bàn thắng cứ sau 96 phút. Lối chơi kiểm soát bóng cùng khả năng pressing chủ động đến từ ngôi sao 25 tuổi cũng sẽ phù hợp với hệ thống của Arteta.
    Trên thực tế, Jesus đã thực hiện trung bình 2,85 đường chuyền tịnh tiến lên phần sân đối thủ và 1,57 "key pass" mỗi 90 phút ở Premier League mùa này, nhỉnh hơn đóng góp của Lacazette (thông số lần lượt là 1,84 và 1,26).
    Nguồn cảm hứng từ Guardiola
    Arteta cũng có thể lấy cảm hứng từ thuyền trưởng Man City - Pep Guardiola để có thể phát huy tối đa tiềm năng của Jesus. Cựu huấn luyện viên của Barcelona chủ yếu sử dụng ngôi sao người Brazil trong vai trò tiền đạo dạt cánh, hỗ trợ cho một tiền vệ tấn công ở trung lộ.
    Pháo thủ có thể thử nghiệm phương án này khi bố trí Emile Smith Rowe chơi như một số 9 ảo, trong khi đó khả năng khuấy đảo hành lang cánh đến từ bộ đôi Jesus và Saka sẽ mở ra cho tài năng trẻ Hale End nhiều khoảng trống.
    [​IMG]
    Saka có thể sẽ tìm thấy một đối tác mới ở mùa giải tới.

    Gần đây, Jesus cũng bộc bạch rằng, anh cảm thấy thoải mái khi được hỗ trợ đồng đội.
    Khi được hỏi về việc chơi ở hai bên cánh, anh trả lời: "Chúng tôi có rất nhiều tiền đạo và tiền vệ cánh giỏi, mọi người đều muốn chơi và đó là thách thức để giữ sự tập trung và khi bạn có cơ hội, hãy cố gắng hết sức mình. Tôi sẽ chơi như một cầu thủ hoạt động rộng. Tôi có thể chơi trực diện, chạy khắp nơi và cố gắng chiến đấu, giành lại bóng, tấn công.
    Tôi thật sự hạnh phúc khi nhận được sự tin tưởng từ HLV cũng như những người đồng đội."

    (Lược dịch từ Football London)
    Trường Sơn | 08:06 26/04/2022
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)