Nc247info tổng hợp: Rooney nói đúng về Ronaldo

Thảo luận trong 'Thể thao - Bóng đá' bắt đầu bởi Tintuc247, 16/4/22.

  1. Tintuc247
    Offline

    Tintuc247 Expired VIP

    Hôm 7/4, khi Wayne Rooney khoe ảnh lên truyền hình cùng Jamie Carragher, Cristiano Ronaldo vào trang cá nhân của đồng đội cũ bình luận: "Hai kẻ ghen tỵ". Rooney sau đó đáp trả: "Tôi nghĩ có lẽ mọi cầu thủ trên thế giới, trừ Lionel Messi, đều ghen tỵ với Cristiano".

    Xem thêm: MIBET

    Việc siêu sao người Bồ Đào Nha tỏ thái độ với những ai chê bai mình nói lên nhiều điều. Ronaldo đang trải qua những ngày khó khăn trong sự nghiệp. Và nếu nhìn những gì CR7 trải qua trong trận MU thua Everton 0-1 tối 9/4 (giờ Hà Nội), Rooney có quyền nói những phân tích của anh đều chính xác.
    [​IMG]
    Ronaldo có trận đấu không thành công trước Everton tối 9/4 (giờ Hà Nội).

    Sự nóng giận
    Sau khi Man United để Leicester City cầm hòa 1-1, Rooney phân tích: "Rõ ràng, Cristiano đang già đi. Anh ấy chắc chắn không còn là cầu thủ ở độ tuổi 20 và điều đó xảy ra (sự sa sút - PV), đó là bóng đá".
    "Ronaldo vẫn là mối đe dọa trước khung thành đối thủ, nhưng ở những khía cạnh khác của trận đấu, đội bóng cần nhiều hơn"
    , người ghi bàn nhiều nhất lịch sử MU bình luận. "Họ cần những cầu thủ trẻ và khát khao hơn".
    Bình luận của Rooney về Ronaldo không phải điều gì mới. Giới chuyên môn đã đặt dấu hỏi về khả năng của Ronaldo tại Man United kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, trận đấu với Everton chứng kiến Ronaldo mất bình tĩnh hơn thường lệ.
    Trên đường tiến vào đường hầm, CR7 đập điện thoại của cậu bé hâm mộ Everton. Chân sút 37 tuổi sau đó xin lỗi công khai lên trang cá nhân, ngỏ ý tặng fan nhí tấm vé đến Old Trafford xem Man United vào tuần tới.
    "Không bao giờ là dễ dàng để đương đầu với những cảm xúc trong thời khắc khó khăn như vừa qua", Ronaldo viết trên trang cá nhân. "Tuy nhiên, chúng ta luôn phải tôn trọng, kiên nhẫn và làm gương cho các em nhỏ yêu thích môn thể thao cao đẹp này".
    CR7 khẳng định: "Tôi muốn xin lỗi vì sự bộc phát của mình và nếu có thể, tôi muốn mời cổ động viên này đến xem trận đấu tại Old Trafford như biểu hiện của tinh thần thể thao cao thượng".
    Tuy nhiên, hình ảnh của cầu thủ mang áo số 7 bị ảnh hưởng sau sự cố kể trên. Ronaldo trải qua trận đấu tệ hại về mặt chuyên môn trước Everton, đội bóng đang đua trụ hạng mùa này. Đó là trận đấu thứ 5 liên tiếp anh không ghi bàn.
    Sau chuỗi trận khô hạn bàn thắng từ khi bước sang tuổi 37, Ronaldo ghi 3 bàn trong trận gặp Tottenham Hotspur vào ngày 13/3. Sau cú hat-trick hoành tráng đó, Ronaldo quay lại chuỗi trận tịt ngòi trong màu áo MU lẫn tuyển Bồ Đào Nha.
    Phong độ ghi bàn của Ronaldo là một phần nguyên nhân khiến Man United đối mặt với nguy cơ không thể giành quyền tham dự Champions League mùa tới. "Quỷ đỏ" đang xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội đứng thứ 4 Tottenham tới 6 điểm trong bối cảnh giải đấu sắp hạ màn.
    [​IMG]
    Ronaldo đập điện thoại của cổ động viên nhí Everton trên đường tiến vào đường hầm.

    Ronaldo không phải bản hợp đồng thành công
    Ronaldo ghi 18 bàn cho MU trên mọi đấu trường mùa này, nhưng Rooney đánh giá CR7 không phải bản hợp đồng thành công với đội bóng cũ. "Lúc này, bạn phải thừa nhận Ronaldo là thương vụ không thành công", Rooney bình luận trên Sky Sports.
    Người cũ MU bình luận: "Anh ấy ghi những bàn thắng quan trọng ở Champions League đầu mùa, nhưng tôi nghĩ nếu người ta hướng đến tương lai của CLB, bạn phải đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ và khao khát hơn để nâng tầm Manchester United 2-3 năm tới".
    Nhận xét của Rooney không chỉ khiến Ronaldo khó chịu, nhiều người hâm mộ Man United cũng bất bình trước cách huyền thoại của đội bóng chê bai tượng đài khác. Tuy nhiên, sau trận thua trước Everton, có lẽ không ai thấy khó chịu khi nghe đánh giá từ Rooney.
    Ralf Rangnick phát biểu sau thất bại ở Goodison Park: "Đây là đội Man United tệ nhất tôi từng thấy". David de Gea có thể than phiền về sự thiếu may mắn trong bàn thua duy nhất, nhưng màn trình diễn tệ hại của cả đội MU trước Everton là không thể bào chữa.
    "Nếu không thể ghi bàn vào lưới một đội bóng vừa để Burnley xé lưới 3 lần, bạn không xứng đáng thắng", HLV Rangnick trả lời một cách cay đắng. Người ta nói đây là Everton tệ nhất trong 20 năm qua. Trước đối thủ như thế, Ronaldo và các đồng đội lại chơi thứ bóng đá thiếu cảm hứng.
    Phút 57, Richarlison dùng đầu giữ bóng như thể nhạo báng dàn sao Man United. Chứng kiến đối thủ biểu diễn, Jadon Sancho trở nên rụt rè và khiến MU chịu quả phạt góc. Harry Maguire sau đó phải tiến đến thúc giục Sancho thi đấu mạnh mẽ hơn.
    Người ta chờ đợi Ronaldo làm nhiều hơn trước đội bóng có hàng thủ tệ như Everton. Dấu ấn lớn nhất mà cựu sao Real Madrid để lại là rời sân với cái chân rướm máu. Hàng thủ Everton chăm sóc Ronaldo rất kỹ và họ thậm chí dùng tiểu xảo để cản mũi nhọn đối phương.
    Vài năm trước, Ronaldo có thể đáp trả những khiêu khích và tiểu xảo từ đối thủ bằng việc biểu diễn kỹ thuật hay ghi bàn. Nhưng lúc này, siêu sao 37 tuổi không còn đủ tốc độ hay sự dẻo dai như thời đỉnh cao. Những gì anh có thể làm là chứng kiến Richarlison giữ bóng bằng đầu hay đập điện thoại của cậu bé trong lúc tức giận.
    Ronaldo tất nhiên không phải người duy nhất chịu trách nhiệm cho mùa giải thất vọng của "Quỷ đỏ". Rooney nói nhiều cầu thủ Man United cần rời đi vào cuối mùa. Những ngôi sao nào phải rời MU thời gian tới? Ngoài Pogba hay Lingard, Ronaldo liệu có nằm trong số đó?
    Nếu nhà Glazer xem xét nghiêm túc đánh giá của Rooney, họ có lẽ phải cân nhắc về tương lai của siêu sao người Bồ Đào Nha. Với Ronaldo, ở lại Old Trafford và thi đấu tại sân chơi Europa League hay Conference League cũng là bước lùi lớn trong sự nghiệp.
    Tường Linh - Zing.vn | 18:52 10/04/2022
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)