Những hư hỏng nào làm cho máy lạnh bị hụt gas

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi dailymaylanh, 11/4/20.

  1. dailymaylanh
    Offline

    dailymaylanh Active Member

    Để Máy lạnh và làm mát không khí máy lạnh cần có khí ga lạnh. Sau một thời kì sử dụng, khí ga lạnh trong máy sẽ hết. Những lúc đó bạn cần phải mau chóng nạp ga đầy đủ cho máy lạnh để không gặp phải những sự cố, hỏng nặng nề làm tốn nhiều tổn phí tôn tạo. Bên cạnh đó trong quá trình hoạt động vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà khí ga máy lạnh còn bị hao hụt. tại sao máy lạnh lại bị hao hụt ga? Để có được câu đáp, chúng ta cùng tìm hiểu về nguyên cớ và diễn đạt của máy lạnh bị hao hụt ga.

    Xem >>> máy lạnh Daikin 1.5Hp

    duyên cớ và dấu hiệu nhận biết máy lạnh bị hao ga

    duyên cớ máy lạnh bị hao ga:

    - Hở các co nối giữa ống đồng và dàn nóng, dàn lạnh: Khi các co nối giữa ống đồng và dàn lạnh, dàn nóng bị hở do không được lắp đặt đúng cách, do độ rung của máy khi khi hoạt động hay do bị ăn mòn bởi các tác nhân môi trường xung quanh thì khí ga lạnh sẽ bị rò rỉ ra ngoài và lâu ngày sẽ bị hao.

    - Dàn nóng hoặc dàn lạnh bị xì: Khi dàn nóng hoặc dàn lạnh của máy bị xì thì khí ga theo đó cũng bị rò rỉ dẫn đến hao hụt ga. Dàn nóng, dàn lạnh bị xì thường do máy lạnh đã hoạt động quá lâu nên bị oxi hóa hoặc là do lỗi của nhà sản xuất.

    - Bị xì hoặc vỡ ống đồng dẫn gas: Ống đồng dẫn ga có chức năng dẫn khí ga lạnh từ bộ phận làm lạnh đến máy. Tuy nhiên nếu ống đồng dẫn ga bị xì hoặc bị vỡ thì khí ga lạnh trên đường chuyển vận sẽ bị rò rỉ ra ngoài dẫn đến tình trạng máy lạnh bị hao ga.

    - Không được làm vệ sinh ngay: duyên do rút cuộc làm máy lạnh bị hao hụt ga đó chính là do không được vệ sinh liền tù tù. Khi không được vệ sinh liền, các bụi bẩn hoặc xác sâu bọ trong máy sẽ ngăn cản khí ga lạnh lưu thông đến máy và làm cho quá trình làm lạnh chậm hơn do bị hao ga.

    [​IMG]

    Xem >>> https://www.maylanh24h.com.vn/1-ngua-625/

    Cách nhận biết máy lạnh bị hao ga

    Nếu không muốn chiếc máy lạnh nhà mình gặp phải những hỏng hóc nặng nề làm tốn nhiều tổn phí để sửa chữa khi bị hao ga bạn cần phải biết dấu hiệu nhận biết máy lạnh bị hao ga là gì để nhanh chóng nạp gas máy lạnh. Những dấu hiệu nhận biết máy lạnh bị hao ga như sau:

    - Khả năng làm lạnh kém: Khi máy lạnh bị hao hụt ga thì kể cả lúc bạn chỉnh nhiệt độ đến mức thấp nhất, máy lạnh cũng chỉ thổi ra hơi gió chứ không hề có hơi lạnh.

    - Máy chạy liên tiếp: thường nhật trong dàn lạnh của máy sẽ có cảm biến nhiệt. Bộ phận cảm biến nhiệt này sẽ tự động ngắt khi nhiệt độ trong phòng đã đạt mức cài đặt. Tuy nhiên khi máy lạnh hao ga, không khí sẽ không được làm lạnh đúng nhiệt độ đã được cài đặt. Do đó bộ cảm biến sẽ không tự động ngắt nên máy sẽ chạy liên tục. Tình trạng này kéo dài không chỉ làm cho máy lạnh dễ bị cháy block mà còn làm tổn hao rất nhiều điện năng tiêu thụ.

    - Xuất hiện tuyết bám ngay van ống nhỏ của dàn lạnh: Khi khí ga lạnh bị hao hụt thì máy sẽ không thể thổi khí lạnh ra khắp phòng. Do đó khi đi tới dàn lạnh, khí ga lạnh sẽ bán ngay van các ống nhỏ và tạo thành tuyết.

    - Riêng với những loại máy lạnh có bộ phận cảm biến báo tình trạng ga trong máy thì khi khí ga lạnh trong máy sắp hết hoặc bị hao thì bộ phận này sẽ tự động ngắt và báo lỗi để người dùng có thể nhận biệt được.

    Với những san sớt trên đây thì kiên cố bạn đã biết đâu là nguyên cớ làm máy lạnh bị hao hụt ga và khi máy lạnh bị hao hụt ga thì sẽ có những diễn đạt gì để kịp thời bơm ga cho máy và tránh được những hư hỏng nặng nề làm tốn nhiều tổn phí để sang sửa.

    Xem thêm >>> Máy lạnh Gree

    Tư vấn:

    NHÀ PHÂN PHỐI & BÁN LẺ CHUYÊN NGHIỆP MÁY LẠNH CHÍNH HÃNG GIÁ SỈ

    CTY TNHH MÁY LẠNH 24H

    Địa chỉ: 89/1 Vườn Chuối, Phường 4 Quận 3, TPHCM

    Điện thoại: 028.38 327.327
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)