Những yếu tố nên cân nhắc trước khi đầu tư bất động sản cho thuê

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi lampho2410, 14/8/21.

  1. lampho2410
    Offline

    lampho2410 Expired VIP

    Đầu tư vào phân khúc cho thuê là một cách tốt để tạo ra thu nhập thụ động từ thị trường bất động sản bởi nó sẽ đem đến cho các nhà đầu tư những dòng tiền ổn định. Tuy nhiên, có một vài yếu tố nên kiểm tra trước khi đầu tư vào phân khúc này.
    [​IMG]
    CÁC KHU VỰC XUNG QUANH
    Một trong những điều quan trọng nhất cần lưu ý khi đầu tư vào thị trường cho thuê là những khu vực xung quanh tài sản. Các khu vực xung quanh như thế nào? Nó có khả năng thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hay không? Nhóm người nào sẽ sinh sống ở khu vực đó?... là một vài câu hỏi mà các nhà đầu tư cần trả lời trước khi xuống tiền.
    Ngay cả khi ngôi nhà có kết cấu và kiến trúc đẹp nhưng nằm trong một khu vực hẻo lánh, cách xa trung tâm, giá thuê nhiều khả năng sẽ không thể cao như mong đợi. Một điều khác mà nhà đầu tư cần quan tâm là sự thay đổi của các khu vực xung quanh. Ví dụ, nếu các khu vực đó có thêm những dự án mới, mọi thứ trên thị trường hoàn toàn có thể thay đổi, kéo theo hệ quả trực tiếp lên thị trường cho thuê.
    VỊ TRÍ
    Ngoài các khu vực xung quanh, thị trường cho thuê còn phụ thuộc vào vị trí. Ví dụ như tài sản của bạn ở những thành phố lớn, nơi có mật độ dân cư đông đúc, khả năng tìm kiếm khách hàng sẽ đơn giản hơn. Ngược lại, nếu tài sản ở một tỉnh thành có mật độ dân cư thấp, sẽ khó khăn cho các nhà đầu tư trong việc tìm kiếm khách hàng.
    Ngoài ra, nếu vị trí của tài sản nằm ở những nơi có hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng ổn định và thuận tiện, giá thuê có thể sẽ cao hơn so với những nơi khác.
    TIỆN ÍCH
    Đa số khách hàng, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ đều muốn tìm thuê nhà trọ, chung cư ở những nơi thuận tiện với những địa điểm như trường học, chợ, bệnh viện, các khu vui chơi giải trí,…Vì vậy, nếu đầu tư vào những tài sản gần những tiện ích này, cơ hội để các nhà đầu tư có thể duy trì dòng tiền trong thời gian dài sẽ cao hơn bởi lượng khách hàng tiềm năng dồi dào.
    HÀNG XÓM
    Một trong những yếu tố cũng tác động tới giá trị của thị trường cho thuê chính là những người hàng xóm. Khi tìm mua một căn hộ, hoặc một ngôi nhà, bạn nên xem những người hàng xóm của mình là ai.
    Trước khi xuống tiền đầu tư, bạn có thể tìm hiểu thông tin qua những người hàng xóm để tìm hiểu về thị trường, cũng như những thay đổi trong khu vực. Khi đó, bạn sẽ có nhiều thông tin hơn để thương lượng trong quá trình giao dịch. Hàng xóm đôi khi cũng là yếu tố ảnh hưởng đến dòng tiền của bạn hàng tháng.
    CẢI TẠO
    Cuối cùng, bạn cần xem xét những gì sẽ phải sửa chữa trước khi tìm kiếm khách hàng. Với tư cách là chủ đầu tư, bạn cần sửa chữa bất cứ thứ gì hỏng hóc trước khi có người thuê nhà.
    Trong trường hợp tài sản bị hư hỏng nặng, bạn nên cân nhắc về khoản đầu tư bởi đôi khi chi phí sửa chữa cũng ngang ngửa với khoản đầu tư.
    Tuy nhiên, bạn cũng nên đánh giá dựa trên cơ sở dài hạn. Nếu tài sản có tiềm năng tăng trưởng lâu dài, bạn có thể cân nhắc đầu tư các khoản chi phí để sửa chữa, sau đó bán và kiếm lời.
    Cho thuê là một trong những hình thức đầu tư phổ biến nhất trên thị trường bất động sản. Nếu có những chiến lược phù hợp, bạn có thể tạo ra thu nhập thụ động từ những dòng tiền ổn định trong dài hạn. Mặc dù đại dịch Covid-19 gây ra một số ảnh hưởng, nhưng đây vẫn là thời điểm đáng cân nhắc để các nhà đầu tư suy nghĩ về thị trường cho thuê.
    XEM THÊM TIN TỨC HƯNG THỊNH LAND
    DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN MỚI HƯNG THỊNH LAND
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)