Tổng hợp các loại cá biển thông dụng

Thảo luận trong 'Thực phẩm - Bách hóa' bắt đầu bởi willson105, 30/4/21.

  1. willson105
    Offline

    willson105 Active Member

    Cá biển là vật liệu thực phẩm được sử dụng phổ thông để chế biến các món ăn ngon như món hấp, món rán hoặc món nướng.

    Có đa số loại cá với thể bạn sẽ chưa biết tới, bởi vậy hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của Chu Thiên Ân Tìm hiểu những loại cá biển thông dụng nhé!

    >>> Tìm kiếm thêm tại: https://haisanbaba.com/tong-hop-cac-loai-ca-bien-ngon-nhat-giau-dinh-duong để biết thêm các loại cá biển

    [​IMG]
    Cá hồi

    Cá hồi là tên chung sử dụng cho phổ thông loài cá thuộc họ Salmonidae. Loại cá này sống dọc những bờ biển tại cả Bắc Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Hiện tại cá hồi được sử dụng phổ biến trong ngành chế biến thủy sản trên thế giới.

    [​IMG]
    Kích thước của loại cá này tương đối lớn, tùy thuộc từng loại cá cân nặng sẽ khác nhau giao động trong khoảng 10 - 70kg.

    Thân hình thuôn dài và tròn ở phần thân trên, phần đầu của cá nhỏ. Hàm trên của cá hồi dài hơn so sở hữu phần hàm dưới và khá khoằm xuống.

    Thịt cá hồi tươi thường sở hữu màu vàng cam hay mang màu trắng đối có 1 số loại cá hồi thiên nhiên. Thịt cá hồi đựng phổ quát dầu, chắc béo và tương đối săn chắc do tập tính bơi ngược loại.

    Cá ngừ

    Cá ngừ với tên tiếng anh là Tunas, là loại cá với xương sống và vây tia thuộc bộ Thunini. Loại cá này mang kích thước hơi lớn, thân hình dài như con thoi và 2 bên khá dẹt. Đầu của cá ngừ mang hình dạng giống hình tam giác và nhỏ hơn so với tỷ lệ thân hình của chúng.

    [​IMG]
    Phần thân thể của cá ngừ thường chia thành 2 vùng mang màu rõ rệt cho từng phần. Phần bụng dưới của cá với màu trắng xám, phần lưng thường mang màu xanh đậm đặc thù.

    Cá ngừ có lớp da mỏng, thịt cá dày và săn. Thịt cá ngừ mang cất rộng rãi chất dinh dưỡng, vitamin A, B6, C, giàu protein và khoáng chất như sắt, canxi,… đặc thù hàm lượng cao omega 3 cao tốt cho tim mạch.

    Cá chim

    Cá chim được biết tới là 1 loài cá thuộc họ Stromateidae sinh sống ở ngoài khơi Trung Đông, Nam Á, Đông Nam Á

    [​IMG]
    Cá thường mang màu trắng, thân hình khá tròn dẹp, ít vảy. Có phẩn vây đuôi chẻ và vây ngực dài.

    Cá chim có hương vị thơm ngon, thịt cá cất rộng rãi chất dinh dưỡng vì vậy được sử dụng chế biến rộng rãi món ăn ngon, hấp dẫn.

    Mọi nghi vấn xin liên hệ với chúng tôi: https://haisanbaba.com/ để được phục vụ một cách chu đáo nhất

    Cá thu

    Cá thu là loại cá sở hữu dạng hình dong dỏng, dài, mang phổ thông vây nhỏ nằm sau những vây to ở phần lưng và bụng. Thân cá thu thường dị biệt mang các loại cá khác đấy là không hoặc rất thi thoảng vảy cá.

    [​IMG]
    Cá thu tươi thường với màu hồng đỏ, phần da cá không bị nhớt, không mùi hôi. Cá ươn sẽ có màu đỏ đục ngả xám, phần sở hữu cá rời nhau và thường bốc mùi.

    Là 1 trong các loại cá biển có thịt thơm ngon, dồi dào nguồn đạm và chất béo, đặc biệt cá thu còn cất omega 3 rất khả quan cho sức khỏe.

    Cá mối

    Cá mối tên khoa học là Saurida umeyoshii là 1 loài cá thuộc họ Cá mối (Synodontidae) phân bố tại bờ biển Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, cá mối sống tản mác tại những vùng biển cả ba miền Bắc, Trung, Nam nhưng tập kết chủ yếu ở tỉnh giấc Bình Thuận(miền Trung).

    [​IMG]
    Cá mối sống ở biến mang thân dài hình trụ, giữa thân phình lớn hơi bẹp 2 bên, phần đầu cá mối dài và tương đối dẹt. Cá mồi tương đối phổ quát xương ngoài ra phần thịt cá săn chắc, trắng và rất thơm ngon.

    Cá hố

    Cá hố có tên kỹ thuật là Trichiurus muticus hay Trichiurus lepturus. Là loại cá với xương thuộc họ cá Trichiuridae.

    [​IMG]
    Cá hố có thân hình dài nhàng nhàng từ 60 – 90cm, phần thân cá dẹt, rất dài và không sở hữu vảy. Miệng cá nhọn và dài ra phía trước, mắt cá to, miệng dài rộng mang phổ thông răng.

    Toàn thân cá mang màu xanh lam ánh bạc. Cá hố có thân mỏng, thịt cá ít nhưng lại rất chất lượng, thịt dai và săn chắc ăn rất ngon.

    Cá bò da

    Cá bò da với tên công nghệ là Aluterus monoceros - 1 loài cá nóc thuộc họ Monacanthidae trong bộ cá nóc.

    [​IMG]
    Thân hình của loài cá này tượng hình oval, dẹp 2 bên, da nhám. Miệng cá nhọn, dài nhô về phía trước, phía trên miệng lòi lên và phía dưới miệng lõm.

    Cá bò da mang thịt màu trắng phau, thơm ngon như thịt gà và còn ít xương. Xương cá còn là xương sụn, rất mềm làm cho phổ quát người ham thích.

    Nhà Hàng Chu Thiên Ân Nhận Đặt Tiệc Và Cung Cấp Hải Sản, Baba, Cua Hoàng Đế, Tôm Hùm Alaska, Lợn Rừng và Đồ Rừng
    Địa Chỉ: 32 Đại Từ - Hoàng Mai - Hà Nội
    0975 025 877
    [email protected]
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)