Vệ sinh vết khâu tầng sinh môn đúng cách an toàn

Thảo luận trong 'Sản phẩm cho sức khỏe' bắt đầu bởi SmartHome, 5/1/18.

  1. SmartHome
    Offline

    SmartHome Active Member

    Hầu như tất cả chị em phụ nữ sinh thường đều sẽ phải thực hiện thủ thuật rạch tầng sinh môn khi sinh. Sau khi thực hiện thủ thuật này thì bác sĩ tiến hành khâu lại để vết khâu được mau chóng lành lại. Nhưng vệ sinh vết khâu tầng sinh môn thế nào mới đúng để không có những biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe. Hôm nay, hãy cùng phòng khám đa khoa Bảo Anh hướng dẫn cách vệ sinh vết khâu tầng sinh môn nhé.

    Biến chứng từ việc chăm sóc tầng sinh môn không đúng cách
    Sau sinh chị em không chăm sóc vệ sinh vết khâu tầng sinh môn đúng cách có thể dẫn tới một số biến chứng nguy hiểm dưới đây:

    + Vết khâu bị viêm nhiễm, sưng tấy mưng mủ.

    + Vết khâu bị ngứa ngáy khó chịu.

    + Vết khâu tầng sinh môn bị hở miệng, không liền, nứt chỉ.

    Về nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này có rất nhiều lý do, bao gồm cả khách quan lẫn chủ quan:

    + Do chị em không thường xuyên vệ sinh vùng kín hoặc không biết cách vệ sinh đúng cách, không thay băng thường xuyên.

    + Có hoạt động tình dục quá sớm.

    + Hoặc đôi khi có thể xuất phát từ lý do chủ quan như: trong thời gian thực hiện rạch hay khâu tầng sinh môn nếu không đảm bảo các yếu tố an toàn như dụng cụ thủ thuật, phòng thủ thuật đã vô trùng vô khuẩn.

    [​IMG]
    Hướng dẫn vệ sinh vết khâu tầng sinh môn đúng cách
    Hướng dẫn vệ sinh tầng sinh môn đúng cách
    Để tránh những biến chứng kể trên, chị em cần nắm rõ cách vệ sinh vết khâu tầng sinh môn đúng cách dưới đây và thực hiện theo. Việc tuân thủ những điều này sẽ tránh nguy cơ viêm nhiễm có thể xảy ra:

    + Sử dụng nước muối pha loãng hoặc nước chè xanh để vệ sinh vùng kín. Chú ý, khi vệ sinh nên thực hiện một cách nhẹ nhàng, vệ sinh ít nhất 3 lần/1 ngày.

    + Sau khi vệ sinh hay đi tiểu tiện sử dụng khăn khô sạch nhẹ nhàng thấm.

    + Sử dụng quần lót mặc một lần hay quần lót bằng cotton để mặc, lựa chọn quần lót rộng rãi thoải mái.

    + Đi lại nhẹ nhàng, ngồi đứng tư thế.

    + Về chế độ dinh dưỡng: bổ sung các loại thực phẩm có tác dụng nhuận tràng để tránh nguy cơ táo bón xảy ra. Rất nhiều phụ nữ sau sinh không chú ý tới chế độ ăn uống và dẫn tới tình trạng táo bón khiến vết khâu tầng sinh môn bị rách, không lành được, hở miệng.

    + Không nên có hoạt động quá sớm. Việc có hoạt động tình dục sớm có thể khiến vết khâu tầng sinh môn bị nhiễm trùng, nứt chỉ hay hở miệng.

    + Trong trường hợp nếu thấy tầng sinh môn có các bất thường như viêm ngứa, chảy dịch cần nhanh chóng tái khám lại sớm để các bác sĩ có biện pháp can thiệp xử lý kịp thời.

    Tại Hà Nội, một trong những địa chỉ chăm sóc sức khỏe sản phụ khoa uy tín mọi người có thể tin tưởng lựa chọn đó là phòng khám đa khoa Bảo Anh. Vì thế khi gặp các bất thường ở sức khỏe sinh sản mọi người có thể tới đây để thăm khám và điều trị kịp thời.

    Các bác sĩ của phòng khám đa khoa Bảo Anh cũng cho biết thêm: rất nhiều chị em sau sinh cảm thấy không hài lòng với vết khâu tầng sinh môn và lựa chọn việc thực hiện thẩm mỹ tầng sinh môn. Hiện tại phòng khám đa khoa Bảo Anh cũng có dịch vụ thẩm mỹ tầng sinh môn và đảm bảo các yếu tố an toàn – tính thẩm mỹ cao – không đau – không để lại sẹo - nhanh phục hồi.

    Trên đây là tư vấn về cách vệ sinh vết khâu tầng sinh môn đúng cách. Mọi thắc mắc liên quan tới vấn đề này mọi người vui lòng gọi tới số hotline 0248.288.288 để được bác sĩ chuyên gia giải đáp rõ hơn. Hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được thăm khám chẩn đoán sớm bệnh.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)