4 ngôi làng cổ xưa chụp hình cực đẹp ở Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Du lịch - Nhà hàng - Cưới hỏi' bắt đầu bởi dayhoctienghan, 18/11/19.

  1. dayhoctienghan
    Offline

    dayhoctienghan Expired VIP

    Nhắc đến Hàn Quốc là nhắc tới quốc gia với nền văn hóa truyền thống phong phú, đa dạng, độc đáo và những nét đặc trưng độc nhất chỉ có ở Hàn Quốc. TÌm hiểu về văn hóa nơi đây có rất nhiều cách, một trong những số đó là đến các ngôi làng cổ ở Hàn Quốc đẹp mê mẩn. Chắc chắn bạn sẽ vô cùng thích thú vì mỗi làng cổ là một bức tranh phản ánh nét văn hóa khi đi du lịch Hàn Quốc, đảm bảo bạn sẽ không thất vọng khi tới đấy. Bên cạnh đó bạn còn có thể đến tham quan 8 chợ truyền thống lâu đời nhất ở Hàn Quốc nữa.

    Làng cổ Bukchon Hanok


    Ẩn mình giữa thành phố Seoul ồn ào, vội vã của nhịp sống hiện đại, ngôi làng Bukchon Hanok vẫn giữ cho mình sự yên tĩnh, bình lặng đến lạ thường. những mái nhà ngói xám, phủ màu rêu xanh đôi chỗ nằm sát cạnh nhau tạo nên một vẻ cổ kính của ngôi làng. Bukchon Hanok là ngôi làng cổ đẹp nhất Hàn Quốc. Không những thế, nó còn mang trong mình những huyền thoại về lịch sử hàng năm của quốc gia này.

    [​IMG]

    Được xây dựng cách đây 600 năm, ngôi làng có lối kiến trúc vô cùng cổ kính. Từ nhà của quý tộc cho đến nhà của nông dân ngày ấy đều có nét kiến trúc là mái nhà Hanok. Không phải ngôi làng nào cũng giữ được nét văn hóa đó đến tận bây giờ. Khoảng 900 ngôi nhà vẫn còn lối kiến trúc mái Hanok. Nếu tìm hiểu về nó, bạn nên đến ngôi làng cổ ở Hàn Quốc này để có thể quan sát kĩ, nghe những câu chuyện hấp dẫn nhé.
    [​IMG]

    Tản bộ quanh ngôi làng cổ đẹp hút hồn, bạn sẽ được tham quan hết những gì có ở nơi đây. Các trung tâm văn hóa, cửa hàng lưu niệm, các triền dốc, các quán ăn đường phố…. bạn đều có thể chiêm ngưỡng. Đặc biệt, bạn có thể trải nghiệm làm đồ thủ công truyền thống ở ngôi làng cổ ở Hàn Quốc này. Ngoài ra bạn có thể là làm tranh dân gian, vòng tay, nhuộm vải, thêu túi,….
    [​IMG]

    Làng cổ Seongeup

    Làng cổ đẹp thơ mộng Seongeup nằm trên đảo Jeju – viên ngọc quý của Hàn Quốc. Vì Seongup thu hút lượng khách du lịch khổng lồ mỗi năm khi đến đảo Jeju nên bạn thấy sự hấp dẫn của ngôi làng cổ độc đáo Hàn Quốc này như thế nào rồi phải không? Seongup là bức tranh sống động tái hiện một cách chân thực nhất cuộc sống của ngư dân trên đảo từ thời xa xưa và cũng là nơi lưu giữ và bảo tồn rất nhiều nét văn hóa của Hàn Quốc.
    [​IMG]

    Ngôi làng cổ ở Hàn Quốc trên đảo Jeju này được hình thành từ thế kỉ 19, trải qua hàng trăm năm, nét cổ kính vẫn còn và không có dấu hiệu mai một. Trong làng có bảo tàng Seongeup với những ngôi nhà có kiến trúc cổ điển, những hiện vật được tạo ra từ trăm năm trước vẫn còn được lưu giữ cho tới tận bây giờ. Dạo chơi ở ngôi làng cổ hấp dẫn này thực sự rất thú vị.
    [​IMG]

    Ngay trước cổng ngôi làng Hàn Quốc cổ độc đáo này, người dân nơi đây đã tạc bức tượng vị thần Dolharubang bảo vệ ngôi làng. Không khí nơi đây vô cùng trong lành, mát mẻ vì có rất nhiều cây cối xanh tươi. Mô hình các vật dụng, đồ dùng, vật nuôi đều được đặt rải rác trong làng. Những phong tục, tập quán của người xưa vẫn còn in đậm tại Seongeup. Các ngôi nhà đa số không có cổng, vẫn còn các thanh gỗ chắn ngang trước cổng mang thông điệp của chủ nhà rất thú vị.
    [​IMG]

    Điều thú vị nữa đó chính là ngôi làng cổ ở Hàn Quốc này đã được lấy làm bối cảnh cho bộ phim truyền hình nổi tiếng “nàng Dae Jang Gum”. Vì vậy nên bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các tấm hình giới thiệu về bộ phim. Các hoạt động tham quan du lịch trong làng cũng khá là thú vị. Du khách có thể cùng ngư dân ra biển đánh cá, cùng các bà các mẹ làm đồ thủ công
    [​IMG]

    Làng Oeam

    Nằm ở thành phố Asan của Hàn Quốc, làng cổ Oeam đẹp tựa như bức bích họa của tỉnh Chungnam. Ngôi làng cổ đẹp ngất ngây này có độ tuổi khoảng 500 năm. Ở đây, có vô số những mái nhà ngói cổ kính, những ngôi nhà tranh bình dị đến lạ thường, tản bộ quanh ngôi làng, bạn có thể đắm mình trong thiên nhiên tươi đẹp, cảnh qua cổ kính ở Oeam. Các nét kiến trúc của ngôi làng cổ ở Hàn Quốc này đều mang hơi thở của thời gian. Du khách tới nơi đây đều vô cùng thích thú ngắm nhìn vì nó cứ yên ắng, trầm ngâm mặc cho thời gian vô tư lướt qua. Bức bích họa này đậm màu cổ điển, đường nét hoài cổ, màu sắc tươi tắn làm cho người xem không nỡ rời mắt khỏi nó.
    [​IMG]

    Dạo chơi ở Oeam, du khách có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc vô cùng thú vị. Bạn được làm bánh gạo cay (một loại bánh truyền thống của xứ kim chi), giao lưu văn hóa với người bản địa,… Ngắm cảnh mặt trời lặn ở ngôi làng cổ thơ mộng này vô cùng tuyệt vời. Thời điểm ngày tàn, vạn vật đã tĩnh lặng nay còn tĩnh lặng hơn. Cảm giác như bạn có thể nghe thấy tiếng của chiếc lá rơi trên mái nhà cổ.
    [​IMG]

    Thiên thể đỏ rực ấy từ từ thu bé lại, lặn sau rặng cây, trốn sau những ngôi nhà hàng trăm năm tuổi. khoảnh khắc cuối ngày hiện lên huy hoàng, rực rỡ hơn bất kì ngôi làng cổ ở Hàn Quốc nào khác. Màn đêm dần buông xuống chiếm lấy ngôi làng. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi, tìm về làng Oeam để thư giãn, thoát khỏi cuốc ống đầy bộn bề, âu lo của thời đại mới.
    [​IMG]

    Làng Hahoe

    Là ngôi làng cổ ở Hàn Quốc với độ tuổi hơn 500 năm, Hahoe được mệnh danh là ngôi làng cổ dành cho tầng lớp quý tộc. Ngôi làng cổ đẹp mê mẩn này do dòng họ Ryu xây dựng. Cho tới nay vẫn giữ được lối kiến trúc cổ ban đầu. Hiện tại, hậu duệ của dòng tộc này vẫn đang sinh sống ở đây và gìn giữ những di sản văn hóa này.
    [​IMG]

    Dạo chơi quanh làng, du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều nét văn hóa truyền thống ở nơi đây. Đi dọc theo bờ tường đất là nhà của tầng lớp quý tộc. Tầng lớp thấp hơn sống bao quanh về phía ngoài và hướng về trung tâm. Bao bọc là khu rừng xanh tươi, con sông uốn mình chảy trên nền cát trắng mênh mông tạo nên bức tranh về ngôi làng cổ đẹp thơ mộng. Giữa làng là cây cổ thụ trên 500 năm tuổi. Người dân nơi đây kể rằng cây là nơi trú ngụ của vị thần Sam Sin phù hộ việc sinh đẻ, nuôi dưỡng trẻ nhỏ, du khách đến đây thường cầu chúc sức khỏe, may mắn cho người thân trong gia đình.
    [​IMG]

    Nếu có thể, các bạn hãy nhớ đến những ngôi làng này, thuê hanbok và check in thật đẹp nhé ^^
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)