Lưu ý để trần thạch cao nhà bạn luôn sang trọng và đẹp như mới

Thảo luận trong 'Nội thất - Đồ nhà bếp' bắt đầu bởi pqmseo, 11/1/21.

  1. pqmseo
    Offline

    pqmseo Expired VIP

    Trần có yếu tố quan trọng quyết định tới thẩm mỹ của toàn bộ ngôi nhà, Cùng Đức Nhân Phát xem ngay các cách trang trí trần tạo không gian tiên tiến, đẳng cấp và tính tế nhé! Vì sao nên trang trí trần nhà?

    Một căn nhà đẹp thì các kết cấu của ngôi nhà đều hoàn chỉnh, các phần của ngôi nhà đều vừa được trang trí sao cho thích hợp với nhu cầu ý tưởng của chủ nhà lại vừa tăng cao thêm vẻ đẹp. Đặc thù trần là bộ phận xuyên suốt của ngôi nhà thì lúc trang trí sẽ mang tính đồng bộ, tạo điểm nổi bật và đem lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.



    [​IMG]



    Trần - Tạo cảm giác thoả thích, tiện nghi từ những tính năng khó ngờ
    Trần là một trong các nhân tố quyết định tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Chính Vì thế, việc trang trí trần nhà đem lại các lợi ích một mực cho bạn và gia đình. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, khi về tới nhà ngơi nghỉ nhìn trần nhà được trang trí đẹp sẽ làm tâm trạng người ở cảm thấy thoả thích và dễ chịu ngay.

    Điểm hay của trần bằng thạch cao
    Điểm mạnh của trần thạch cao giá thi công trần thạch cao tphcm tốt nhất là phổ thông mãu mã và tính thẩm mỹ cao. Nếu không tinh mắt, bạn sẽ dễ nhìn nhầm trần bằng thạch cao là trần đúc thật.

    Với đặc tính nhẹ và kỹ thuật tạo bọt đương đại, thạch cao không bắt lửa, không sinh khói bụi như một vài mẫu vật liệu khác .

    Thạch cao còn vô cùng bền, mát, cách thực hiện âm, tạo được hoa văn theo ý thích và không bị nấm mốc.

    Các mẹo trang trí trần nhà thuần tuý cho không gian sống
    Đèn chùm là một nguyên liệu đã quá thân thuộc cho việc trang trí trần nhà, tùy theo nhu cầu cho thiết kế thuần tuý hay sang trọng đều mang vẻ đẹp riêng độc đáo tạo điểm nhấn cho trần nhà. Đèn chùm thường dùng những chất liệu cao cấp như thủy tinh trong suốt, thủy tinh, đá. Bạn nên chọn kích thước, màu sắc, họa tiết đèn chùm thích hợp với không gian sống của mình. Với ánh đèn lung linh, kì ảo, nhà bạn tăng thêm phần ấm áp, gần gũi. Đèn chùm chỉ phù hợp với những ngôi nhà có không gian phổ thông, Do vậy, bạn không nên chọn đèn chùm để trang trí nhà gác xép.

    Mỗi dòng trần sẽ có cách thực hiện phối hợp đèn trang trí khác nhau để tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà. Đèn thả thích hợp với trần nhà phẳng, trần giật cấp. Ngoài ra, không chỉ có đèn chùm mà còn có đèn led downlight, đèn hắt sáng,... Cũng góp phần tạo sự tinh tế cho không gian.

    Trang trí bằng sơn, vẽ

    Ngoài việc dùng tấm trần nhựa, dùng sơn là cách làm thuần tuý nhất để trang trí trần nhà. Chủ nhà có thể thuận tiện chọn lựa và phối màu với bất kỳ thời trang nào. Tùy vào ý tưởng trong mỗi thiết kế mà có thể lựa chọn màu sơn cùng tông với tường hay có thể thỏa sức sáng tạo với màu sắc dị biệt tạo thành các tranh vẽ đặc sắc trên trần nhà, tạo điểm thu hút lạ mắt cho ngôi nhà. Ngoài ra, khi muốn thay đổi màu sắc cho trần, bạn cần thời gian để tẩy sơn và thay thế bằng sơn mới sẽ tốn nhiều thời gian.



    [​IMG]



    Các lưu ý lúc dùng trần thạch cao
    Để trần bằng thạch cao được bền và đẹp lâu, bạn cần lưu ý các nguyên tố sau:

    Thứ nhất, trần bằng thạch cao hết sức kỵ nước, nước sẽ làm cho trần của bạn bị ố vàng, mất thẩm mỹ hoặc bị hỏng Thành ra trước lúc thi công ghép trần nhà, bạn phải rà soát kỹ mái tôn hoặc mái ngói. Tuyệt đối không được để lỗ rò trên mái làm trần thấm nước. Đặc biệt, với mái ngói, khi mưa to tạt vào những khe hở, nước sẽ nhỏ giọt xuống trần nhà. Thạch cao sẽ nhanh bị ố vàng và rất xấu. Cho nên, bạn nên cho thợ trét mastic và sơn lại. Nếu như thi công kỹ, mái nhà không bị rò nước, bạn có thể giữ trần bằng thạch cao đẹp và bền từ 5-10 năm.

    Thứ hai, thạch cao dùng lâu ngày sẽ bị co lại sẽ xuất hiện các vết nứt trên trần, đặc biệt ở các vị trí trét xi măng. Hiện tượng này thường xảy ra với trần nhà chìm. Các vết nứt sẽ lớn dần và gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, lúc trần mới xuất hiện vết nứt, bạn nên cho dặm và sơn lại.

    Trong quá trình thi công nên sử dụng tấm thạch cao chịu nước,để tránh trường hợp trần nhà bị ngấm nước. Lưu ý đối với mái tôn bạn nên sử dụng dòng trần nhà thả (vừa rẻ vừa tiện cho sang sửa, thay thế...) Để giảm nóng có thể dùng tôn mát hoặc trải thêm 1 lớp tấm cách nhiệt trước lúc làm trần nhà (dùng tấm cách nhiệt hiệu quả hơn sử dụng xốp mà mức giá bằng nhau).
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)